Cuộc thi khoa học, kỹ thuật cấp tỉnh học sinh trung học năm học 2023 - 2024 thành công tốt đẹp
Phóng to Thu nhỏ In

         Cuộc thi Khoa học kỹ thuật (KHKT) cấp tỉnh dành cho học sinh trung học năm học 2023-2024 được Sở Giáo dục và Đào tạo (GDĐT) Trà Vinh tổ chức tại Trường Thực hành Sư phạm, Đại học Trà Vinh từ ngày 23 đến 28/01/2024 đã thành công tốt đẹp, khẳng định hiệu quả từ chỉ đạo của ngành và đam mê nghiên cứu khoa học, đổi mới sáng tạo của thầy và trò các trường phổ thông trên địa bàn tỉnh Trà Vinh.

Ngày 29 tháng 01 năm 2024 đã diễn ra Lễ tổng kết Cuộc thi KHKT cấp tỉnh dành cho học sinh trung học năm học 2023 – 2024. Đến dự và chủ trì buổi lễ có Tiến sĩ Nguyễn Thị Bạch Vân, Tỉnh uỷ viên – Giám đốc Sở GDĐT – Trưởng Ban Tổ chức Cuộc thi Khoa học kỹ thuật cấp Tỉnh.

Bà Nguyễn Thị Bạch Vân đến dự và chủ trì lễ tổng kết cuộc thi.

         Buổi lễ tổng kết diễn ra trong không khí phấn khởi với sự tham dự của Ông Lê Phong Dũ – Phó Hiệu trưởng Trường Thực hành Sư phạm, Đại học Trà Vinh; TS. Phan Thị Nở – Trưởng Khoa Sư phạm, Trường Ngôn ngữ Văn hóa Nghệ thuật Khmer Nam Bộ & Nhân văn, trường Đại học Trà Vinh; đại diện lãnh đạo Văn phòng Sở, Phòng Giáo dục dân tộc – Khảo thí và Kiểm định chất lượng giáo dục, phòng Kế hoạch – Tài chính, phòng Chính trị tư tưởng, Sở GDĐT; lãnh đạo và chuyên viên phòng Giáo dục Trung học; đại diện lãnh đạo phòng Giáo dục và Đào tạo các huyện, thị xã, thành phố; đại diện lãnh đạo, giáo viên và học sinh các đơn vị có dự án dự thi Cuộc thi KHKT cấp tỉnh dành cho học sinh trung học năm học 2023-2024.

Theo Ông Phan Việt Kha – Trưởng Phòng Giáo dục Trung học, Phó Chủ tịch thường trực Hội đồng chấm thi, Cuộc thi KHKT cấp tỉnh năm học 2023 - 2024 diễn ra từ ngày 23 đến 28 tháng 01 năm 2024 đã thu hút 189 dự án tham gia dự thi, trong đó có 81 dự án cấp Trung học cơ sở và 108 dự án cấp Trung học phổ thông.

Ông Phan Việt Kha – Trưởng Phòng Giáo dục Trung học, Sở GDĐT Trà Vinh

Kết thúc Cuộc thi, Ông Phan Việt Kha – Trưởng Phòng Giáo dục Trung học, Sở GDĐT Trà Vinh đã có những đánh giá khái quát về các dự án dự thi; phát biểu chia sẻ, động viên, truyền cảm hứng cho các em học sinh tiếp tục nuôi dưỡng niềm đam mê nghiên cứu khoa học. Sau 05 ngày làm việc với tinh thần nghiêm túc, công tâm, khách quan, phối hợp chặt chẽ, khoa học, trách nhiệm giữa ban tổ chức với các đơn vị dự thi, cuộc thi đã hoàn thành đúng với mục tiêu, quy chế đã đề ra. Theo công bố của Ban tổ chức tại buổi tổng kết Cuộc thi, Hội đồng giám khảo đã chọn lựa và đề nghị Ban tổ chức công nhận 91/189 dự án đoạt giải trong đó có 08 giải Nhất; 18 giải Nhì; 28 giải Ba và 37 giải khuyến khích. Cấp Trung học cơ sở có 42 dự án đạt giải (Nhất: 03 giải, Nhì: 08 giải, Ba: 13 giải, Khuyến khích: 18 giải); cấp Trung học phổ thông có 49 dự án đạt giải (Nhất: 05 giải, Nhì: 10 giải, Ba: 15 giải, Khuyến khích 19 giải). Ban tổ chức cũng đã chọn được 02 dự án (04 học sinh) xuất sắc nhất để góp mặt ở Cuộc thi KHKT cấp quốc gia sẽ diễn ra tại tỉnh Bắc Giang vào tháng 03 năm 2024.

Bà Nguyễn Thị Bạch Vân - Trưởng ban tổ chức và Ông Thạch Tha Lai Phó trưởng ban tổ chức cuộc thi phát thưởng và chụp ảnh lưu niệm với học sinh của 02 dự án dự thi cấp quốc gia

Phát biểu tại buổi tổng kết, Tiến sĩ Nguyễn Thị Bạch Vân – Giám đốc Sở GDĐT mong muốn, thông qua cuộc thi, các cấp lãnh đạo, quản lý giáo dục sẽ thống nhất nhận thức và coi hoạt động nghiên cứu khoa học trong nhà trường là một trong những con đường thực hiện đổi mới căn bản, toàn diện giáo dục và đào tạo theo tinh thần Nghị quyết 29 của Trung ương Đảng, tăng cường giáo dục toàn diện phẩm chất và năng lực học sinh trong thực hiện Chương trình giáo dục phổ thông 2018; đổi mới phương pháp dạy học gắn lí luận với thực tiễn, dùng kiến thức để giải quyết các vấn đề trong thực tế cuộc sống. Các nhà trường, các thầy cô giáo tiếp tục động viên, tạo điều kiện để học sinh được thể hiện mình và giúp các em tự phát hiện ra năng khiếu, sở trường của chính mình từ những hoạt động nghiên cứu khoa học, từ đó góp phần giúp các em có định hướng nghề nghiệp đúng đắn. Theo đó, Tiến sĩ Nguyễn Thị Bạch Vân đã nhận xét và tuyên dương những dự án đạt thành tích cao; đặc biệt là 02 dự án của Trường THPT chuyên Nguyễn Thiện Thành và Trường Thực hành Sư phạm – Đại học Trà Vinh. Đây là hai dự án xuất sắc đã vượt qua 187 dự án còn lại để góp mặt tại Cuộc thi KHKT cấp quốc gia dành cho học sinh trung học năm học 2023 – 2024./.


Phòng Giáo dục trung học thực hiện

  • Đang online:
  • Tổng lượt truy cập: