CÁC HOẠT ĐỘNG CỦA CÔNG ĐOÀN NGÀNH GIÁO DỤC TỈNH ĐẦU NĂM 2024
Phóng to Thu nhỏ In

Cùng với các hoạt động của các cấp, các ngành trong tỉnh Trà Vinh vào những ngày đầu năm 2024, Công đoàn Ngành Giáo dục tỉnh Trà Vinh tổ chức các hoạt động vừa đánh giá những kết quả đạt được trong năm 2023 và định hướng các nhiệm vụ trọng tâm năm 2024 trong đó nổi bật là Lễ ký kết Quy chế phối hợp giữa Công đoàn ngành Giáo dục với Liên đoàn Lao động huyện, thị xã và thành phố nhằm thực hiện Điều lệ Công đoàn Việt Nam và Quy chế phối hợp số 2008/QĐ-SGDĐT-CĐGD ngày 10/10/2023 của Sở Giáo dục và Đào tạo Trà Vinh và Công đoàn Ngành Giáo dục tỉnh Trà Vinh. Trong buổi ký kết này có sự tham dự và chỉ đạo của bà Võ Thị Thu Oanh, Phó Chủ tịch Liên đoàn Lao động tỉnh Trà Vinh, bà Tăng Thị Ngọc Mai, Thường vụ Đảng ủy, Phó Giám đốc Sở Giáo dục và Đào tạo và Chủ tịch Công đoàn Ngành Giáo dục, 09 lãnh đạo Liên đoàn Lao động huyện, thị xã, thành phố.

Ảnh: bà Võ Thị Thu Oanh, Phó Chủ tịch Liên đoàn Lao động tỉnh Trà Vinh phát biểu trong Lễ ký kết.

Ảnh: bà Tăng Thị Ngọc Mai, Thường vụ Đảng ủy, Phó Giám đốc Sở Giáo dục và Đào tạo phát biểu trong Lễ ký kết.

Trong buổi Lễ ký kết, lãnh đạo Công đoàn Ngành Giáo dục và các Liên đoàn Lao động huyện, thị xã, thành phố đã trao đổi thống nhất các nội dung, hình thức phối hợp nhằm đảm bảo tính thống nhất của tổ chức công đoàn, hạn chế sự chồng chéo hoặc bỏ sót công việc chỉ đạo, tạo điều kiện thuận lợi cho công đoàn cơ sở trường học các huyện, thị xã, thành phố hoạt động hiệu quả; phát huy truyền thống tốt đẹp của nhà giáo, của ngành Giáo dục; thực hiện tốt những chủ trương, chính sách có liên quan đến quyền, lợi ích hợp pháp, chính đáng của cán bộ, giáo viên và người lao động; bảo vệ quyền và lợi ích hợp pháp, chính đáng của cán bộ, giáo viên và người lao động; thực hiện Quy chế dân chủ cơ sở; tổ chức Hội nghị cán bộ công chức, viên chức và hội nghị người lao động theo kế hoạch, nhiệm vụ năm học của Ngành Giáo dục và Đào tạo,... góp phần thực hiện thắng lợi các Nghị quyết của Đảng về giáo dục và đào tạo, đồng thời tiếp tục xây dựng tổ chức Công đoàn vững mạnh.

Trước sự chứng kiến của lãnh đạo Liên đoàn Lao động tỉnh Trà Vinh, lãnh đạo Sở Giáo dục và Đào tạo tỉnh Trà Vinh, Chủ tịch Công đoàn Ngành Giáo dục thực hiện ký kết Quy chế phối hợp hoạt động với các lãnh đạo Liên đoàn Lao động huyện, thị xã, thành phố.

Ảnh: Ký kết Quy chế phối hợp hoạt động giữa CĐN và  các LĐLĐ huyện, thị xã, thành phố.

Ảnh: Ký kết Quy chế phối hợp hoạt động giữa CĐN và  các LĐLĐ huyện, thị xã, thành phố.

Công đoàn Ngành Giáo dục Tỉnh thực hiện chương trình “Tết sum vầy - Xuân chia sẻ” năm 2024.

Nhằm thực hiện hoạt động chăm lo cho đoàn viên công đoàn, giáo viên, nhân viên đang khó khăn về đời sống, không may mắc bệnh hiểm nghèo, học sinh nghèo vượt khó. Công đoàn Ngành Giáo dục tỉnh đã phối hợp với Sở Giáo dục và Đào tạo tỉnh cùng với sự đồng hành Công ty Cổ phần thực phẩm Cholimex (Thành phố Hồ Chí Minh) và Công ty VICOSAP (Cầu Kè - Trà Vinh) tổ chức Chương trình “Tết sum vầy - Xuân chia sẻ”  vào 19/01/2024 tại Sở Giáo dục và Đào tạo tỉnh Trà Vinh. 

Đến dự chương trình có bà Nguyễn Thị Bạch Vân, Tỉnh ủy viên, Giám đốc Sở Giáo dục và Đào tạo; bà Võ Thị Thu Oanh, Phó Chủ tịch Liên đoàn Lao động tỉnh; bà Bùi Thị Rảnh, Chủ tịch Công đoàn ngành Giáo dục; đại diện các đơn vị tài trợ; cán bộ, giáo viên, đoàn viên và học sinh có hoàn cảnh khó khăn.

Trong buổi “Tết sum vầy - Xuân chia sẻ”, Công đoàn ngành Giáo dục tặng quà cho 90 cán bộ, giáo viên, người lao động có hoàn cảnh khó khăn (mỗi phần gồm 500.000 đồng tiền mặt và 01 túi quà; 26 giáo viên bệnh hiểm nghèo (mỗi phần 01 triệu đồng tiền mặt và 01 túi quà); trao 01 nhà “Mái ấm công đoàn” cho đoàn viên Lê Thị Phương Linh, giáo viên Trường THPT Dương Háo Học (huyện Càng Long).

Ảnh: bà Nguyễn Thị Bạch Vân, Tỉnh ủy viên, Giám đốc Sở GDĐT trao 01 nhà “Mái ấm công đoàn” cho đoàn viên Lê Thị Phương Linh, giáo viên Trường THPT Dương Háo Học.

Ảnh: Giám đốc Sở GDĐT và  Phó Chủ tịch Liên đoàn Lao động tỉnh cùng đại điện 02 Công ty trao quà cho cán bộ, giáo viên, người lao động có hoàn cảnh khó khăn.

Ảnh: bà Bùi Thị Rảnh, Chủ tịch CĐ Ngành trao quà cho cán bộ, giáo viên, người lao động có hoàn cảnh khó khăn.

Tham gia hỗ trợ hoạt động “Tết sum vầy - Xuân chia sẻ”, Công ty Cổ phần thực phẩm Cholimex (Thành phố Hồ Chí Minh) trao 05 suất học bổng và quà cho học sinh có hoàn cảnh khó khăn (3,6 triệu đồng/suất cho 04 học sinh lớp 12 và 2,4 triệu đồng/suất cho học sinh lớp 10).

Ảnh: Đại diện lãnh đạo Công ty Cổ phần thực phẩm Cholimex trao 05 suất học bổng và quà cho học sinh có hoàn cảnh khó khăn.

Trong buổi trao quà cho đoàn viên công đoàn, giáo viên, nhân viên có hoàn cảnh khó khăn, Công ty VICOSAP (Cầu Kè-Trà Vinh) đã trao 121 quà cho đoàn viên công đoàn khó khăn tạo thêm niềm vui trong hoạt động “Tết sum vầy - Xuân chia sẻ” đầy ý nghĩa.

Ảnh: Đại diện lãnhđạo Công ty VICOSAP trao quà cho đoàn viên công đoàn.

Ảnh: Giám đốc Sở GDĐT và Chủ tịch CĐN tặng hoa cho lãnh đạo 02 Công ty tham gia “Tết sum vầy - Xuân chia sẻ” năm 2024

Ngoài các phần quà tại chương trình “Tết sum vầy - Xuân chia sẻ” năm 2024, nhân dịp Tết Giáp Thìn 2024, đoàn viên thuộc Công đoàn ngành Giáo dục còn được hỗ trợ 160 suất quà từ sự hỗ trợ của Liên đoàn Lao động tỉnh và đóng góp của đoàn viên trong ngành Giáo dục./


Đinh Thái Thiện thực hiện

  • Đang online:
  • Tổng lượt truy cập: