Khai mạc ôn tập học sinh giỏi quốc gia năm học 2024-2025
Phóng to Thu nhỏ In

Kỳ thi chọn học sinh giỏi quốc gia là kỳ thi chọn học sinh giỏi cấp quốc gia dành cho học sinh bậc trung học phổ thông do Bộ Giáo dục và Đào tạo tổ chức hằng năm nhằm động viên, khuyến khích người dạy và người học phát huy "năng lực sáng tạo", dạy giỏi, học tốt; phát hiện người học có năng khiếu về môn học để tạo nguồn bồi dưỡng, thực hiện mục tiêu đào tạo nhân tài cho địa phương, đất nước.

Năm học 2023 -2024 đội tuyển Học sinh giỏi tỉnh Trà Vinh với 75 em tham dự kỳ thi chọn học sinh giỏi Quốc gia đạt 16 giải gồm 02 giải nhì, 05 giải ba, 09 giải khuyến khích.

Sau khi trải qua 2 vòng thi tuyển chọn, có 90 em là học sinh của 18 trường trung học phổ thông trên địa bàn tỉnh Trà Vinh ở các đội tuyển học sinh giỏi của 09 bộ môn: Toán, Vật lý, Hóa học, Sinh học, Tin học, Ngữ văn, Lịch sử, Địa lý và Tiếng Anh tham gia dự thi kỳ thi chọn học sinh giỏi Quốc gia  năm học 2024 -2025 theo Quyết định số 766/QĐ-SGDĐT ngày 04 tháng 9 năm 2024 của Sở Giáo dục và Đào tạo Trà Vinh. Năm học 2024-2025 số lượng thành viên đội tuyển là 90 em, so với năm học 2023-2024 tăng lên 15 em học sinh.

Thầy Nguyễn Quốc Phong  – Hiệu trưởng trường THPT Chuyên Nguyễn Thiện Thành trao đổi về công tác chuẩn bị đợt ôn tâp

Để thầy và trò cùng bắt đầu vào quá trình ôn tập bồi dưỡng, vào lúc 15h00 ngày 11/09/2024, tại Hội trường trường THPT Chuyên Nguyễn Thiện Thành, phường 4, thành phố Trà Vinh, tỉnh Trà Vinh đã diễn ra buổi khai mạc ôn tập bồi dưỡng đội tuyển học sinh giỏi tham dự kỳ thi chọn học sinh giỏi quốc gia năm học 2024 – 2025. Buổi khai mạc với sự tham gia đầy đủ các thành phần liên quan: Ban quản lý các lớp bồi dưỡng, giáo viên tham gia ôn tập bồi dưỡng, tất cả học sinh của 09 đội tuyển và đặc biệt là sự có mặt của quý phụ huynh có con tham gia đội tuyển. Đó chính là niềm vinh hạnh và động lực cho các em cố gắng phấn đấu hết khả năng của mình để đạt kết quả cao nhất.

Đồng hành cùng các đội tuyển là đội ngũ Ban quản lý và 39 giáo viên ở 9 bộ môn khác nhau. Đối với giáo viên tham gia bồi dưỡng, theo đặc thù từng môn, xây dựng các chuyên đề phù hợp và phân công giáo viên phối hợp giảng dạy, hướng dẫn, hỗ trợ các em tự học tự nghiên cứu. Đánh giá học sinh phù hợp với sự tiến bộ của từng học sinh nhằm giúp các em tự tin, yêu thích môn học, đặc biệt không gây áp lực cho học sinh. Đối với Ban quản lý lớp bồi dưỡng, Ban lãnh đạo trường THPT Chuyên Nguyễn Thiện Thành tạo mọi điều kiện về cơ sở vật chất đảm bảo cho việc ôn tập, về chỗ ở cho học sinh ngoài trường chuyên nếu có nhu cầu. Đối với Cha mẹ học sinh phối hợp quan tâm, đôn đốc và đưa đón, tạo mọi điều kiện tốt nhất các em trong quá trình tham gia ôn tập tại trường THPT Chuyên Nguyễn Thiện Thành.

Lãnh đạo các trường, giáo viên bồi dưỡng, cha mẹ học sinh  và học sinh đội tuyển

Tại buổi khai mạc, Ông Thạch Tha Lai, Phó Giám đốc Sở Giáo dục và Đào tạo, Phó trưởng ban quản lý đội tuyển đã phát biểu định hướng cho các em trong đội tuyển. Thầy khẳng định rằng khi được tuyển chọn vào đội tuyển các em đã là những thành viên xuất sắc và là niềm vinh dự cho bản thân, gia đình và cho ngành giáo dục tỉnh Trà Vinh. Các em còn là những học sinh ưu tú nhất đại diện cho hơn 32.440 học sinh cấp THPT tỉnh Trà Vinh tham gia dự thi kỳ thi chọn học sinh giỏi Quốc gia năm 2024 - 2025.

Thầy khuyến khích các em phát huy tinh thần tự học, tự nghiên cứu, không gây áp lực cho bản thân và xem kỳ thi chọn học sinh giỏi quốc gia là cơ hội để các em thể hiện năng lực, kiến thức của bản thân để đền đáp công ơn dạy dỗ của thầy cô giáo, đáp ứng niềm kỳ vọng của gia đình và của nhà trường. Thầy mong các em giữ gìn sức khỏe, nỗ lực học tập nhiều hơn nữa, các em hãy tận dụng một cách hữu ích nhất thời gian tập trung đội tuyển để bổ sung kiến thức, luyện rèn kỹ năng, chuẩn bị tâm thế tốt nhất để bước vào kỳ thi.

Thầy Thạch Tha Lai – Phó Giám đốc Sở Giáo dục và Đào tạo phát biểu định hướng cho các em trong đội tuyển

Sau buổi khai mạc các đội tuyển sẽ tiến hành ôn tập bồi dưỡng theo công văn số 1658/SGDĐT ngày 4 tháng 9 năm 2024. Thời gian ôn tập bồi dưỡng diễn ra trong 15 tuần, bắt đầu từ ngày 09/9/2024 đến 20/12/2024. Với sự quyết tâm cao của thầy và trò như lời hứa hẹn sẽ mang về cho Trà Vinh những thành tích cao nhất trong kỳ thi chọn học sinh giỏi quốc gia năm học 2024 – 2025.

                                                                     Thực hiện: Đinh Thái Vĩnh Trà


  • Đang online:
  • Tổng lượt truy cập: