Lễ Khai mạc Tuần lễ hưởng ứng học tập suốt đời năm 2024
Phóng to Thu nhỏ In

Thực hiện Công văn 5201/BGDĐT-GDTX ngày 09/9/2024 của Bộ Giáo dục và Đào tạo về việc tổ chức Tuần lễ hưởng ứng học tập suốt đời năm 2024; Công văn số 4608/UBND-KGVX ngày 12/9/2024 của Ủy ban nhân dân tỉnh Trà Vinh về việc tổ chức “Tuần lễ hưởng ứng học tập suốt đời” năm 2024.

Sáng ngày 01/10/2014, tỉnh Trà Vinh long trọng tổ chức Lễ khai mạc Tuần lễ hưởng ứng học tập suốt đời năm 2024 trên địa bàn với chủ đề “Phát triển văn hóa đọc thúc đẩy học tập suốt đờinhằm nâng cao nhận thức, tăng cường trách nhiệm, sự quan tâm và tham gia tích cực của các cấp chính quyền, các ngành, các tổ chức, đoàn thể, lực lượng xã hội đối với việc phát triển văn hóa đọc thúc đẩy học tập suốt đời; tiếp tục triển khai sâu rộng Quyết định số 3042/QĐ-UBND ngày 29/12/2021 về việc ban hành kế hoạch thực hiện Đề án “Xây dựng xã hội học tập giai đoạn 2021-2030” trên địa bàn tỉnh Trà Vinh. Tuần lễ học tập suốt đời năm 2024 đề cao ý nghĩa, vai trò, vị trí và tầm quan trọng của văn hóa đọc đối với thúc đẩy học tập suốt đời và xây dựng xã hội học tập; tạo chuyển biến mạnh mẽ trong nhận thức, hình thành thói quen đọc sách, đam mê đọc sách và lan tỏa trong các tầng lớp nhân dân.

Đại biểu tham dự Lễ khai mạc Tuần lễ hưởng ứng học tập suốt đời năm 2024

Đến dự và chủ trì Lễ Khai mạc Tuần lễ hưởng ứng học tập suốt đời năm 2024 có ông: Nguyễn Quỳnh Thiện  - Tỉnh ủy viên, Phó Chủ tịch UBND tỉnh, đại diện Lãnh đạo các sở ban ngành, các đơn vị trên địa bàn tỉnh: Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy, Ban Dân vận Tỉnh ủy, Sở GDĐT, Hội Khuyến học tỉnh, Sở Văn hóa, Thề thao và Du lịch, Sở Thông tin và Truyền thông, Sở Khoa học và Công nghệ, Các trường Đại học trên địa bàn tỉnh, lãnh đạo các trường học, đơn vị trên địa bàn thành phố Trà Vinh và 80 học sinh tiêu biểu trong phong trào vượt khó, học giỏi trong năm học 2023-2024

Sau phần tuyên bố lý do, giới thiệu đại biểudiễn văn phát động Tuần lễ hưởng ứng học tập suốt đời năm 2024 của ông Thạch Tha Lai - Phó Giám đốc Sở Giáo dục và Đào tạo tỉnh Trà Vinh. Bài diễn văn nhấn mạnh vai trò của chủ đề “Phát triển văn hóa đọc thúc đẩy học tập suốt đời”. Diễn văn yêu cầu các đơn vị trên địa bàn tỉnh: căn cứ vào điều kiện cụ thể, các huyện, thị xã, thành phố, các xã, phường, thị trấn và các cơ sở giáo dục và đào tạo tổ chức Tuần lễ hưởng ứng học tập suốt đời năm 2024 với hình thức, nội dung phù hợp, linh hoạt, sáng tạo, huy động tối đa các nguồn lực tổ chức các hoạt động phát triển văn hóa đọc thúc đẩy học tập suốt đời…Bài hưởng ứng và phát động của Lãnh đạo Hội Khuyến học tỉnh Trà Vinh.

Ông Thạch Tha Lai - Phó Giám đốc Sở Giáo dục và Đào tạo tỉnh Trà Vinh phát biểu phát động Tuần lễ hưởng ứng học tập suốt đời năm 2024

Cũng trong buổi Lễ khai mạc tuần lễ hưởng ứng học tập suốt đời năm 2024, UBND tỉnh tặng Bằng khen cho 1 cá nhân đã có nhiều đóng góp trong phong trào khuyến học, khuyến tài, xây dựng xã hội học tập.

Phó chủ tịch UBND tỉnh và Chủ tịch Hội khuyến học trao bằng khen của UBND tỉnh cho ông Trần Văn Phi

Hội khuyến học tỉnh Trà Vinh  trao 80 suất học bổng cho học sinh tiêu biểu trong phong trào vượt khó, học giỏi của các huyện, thị xã , thành phố. Công ty TNHH Thương mại Dịch vụ Địa ốc Tuấn Duy tặng 20 thẻ học Tiếng anh online (mỗi thẻ trị giá 500.000 đồng).

Ông Nguyễn Quỳnh Thiện, Phó Chủ tịch UBND tỉnh trao học bổng cho học sinh

Phát biểu tại Lễ phát động, đồng chí Nguyễn Quỳnh Thiện, Phó Chủ tịch UBND tỉnh, nhấn mạnh: Tuần lễ hưởng ứng học tập suốt đời, không chỉ là dịp để tôn vinh giá trị của tri thức, của học tập, còn là cơ hội nhấn mạnh vai trò của văn

hóa đọc - một yếu tố không thể thiếu trong quá trình xây dựng xã hội học tập, phát triển con người toàn diện. Văn hóa đọc trở thành thói quen và niềm đam mê của mọi người dân và trong Tuần lễ học tập suốt đời năm nay, mọi người cùng nhau khơi dậy và phát huy hơn nữa tinh thần ham học hỏi, khuyến khích thói quen đọc sách trong mỗi người dân. Các thầy cô giáo, các bậc phụ huynh hãy là tấm gương sáng trong việc đọc sách, học tập và hướng dẫn học sinh biết trân trọng sách, tìm hiểu và học hỏi qua từng trang sách.  

Ông Nguyễn Quỳnh Thiện, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Phát biểu tại Lễ phát động Tuần lễ học tập suốt đời năm 2024

Tuần lễ hưởng ứng học tập suốt đời năm 2024 diễn ra từ ngày 01/10/2024 – 07/10/2024 trên địa bàn tỉnh Trà Vinh nhằm đẩy mạnh vai trò của hệ thống cơ sở giáo dục và đào tạo trong việc hướng dẫn, tổ chức thực hiện các hoạt động khuyến đọc đối với cán bộ, giáo viên, học sinh, sinh viên và người dân; góp phần đẩy mạnh phong trào học tập sâu rộng trong các tầng lớp nhân dân; đa dạng hóa các hình thức học tập (học theo lớp, học trong trường chính quy, học ở ngoài nhà trường, học qua mạng, từ xa, học qua đồng nghiệp,…); trong đó đọc sách là một hoạt động học phổ biến và có hiệu quả giúp mở rộng kiến thức, phát triển tư duy, cải thiện, phát triển kỹ năng mềm, kỹ năng giao tiếp; tạo môi trường đọc thuận lợi, thân thiện, phát triển văn hóa đọc trong nhân dân, qua đó khuyến khích người dân chủ động học thường xuyên, liên tục và suốt đời, hướng tới xây dựng một xã hội học tập.

                                                                    Thực hiện: Đinh Thái Vĩnh Trà


  • Đang online:
  • Tổng lượt truy cập: