Hội nghị triển khai phương hướng nhiệm vụ bậc Mầm non năm học 2024 - 2025
Phóng to Thu nhỏ In

Sáng ngày 19/07, Sở Giáo dục và Đào tạo tỉnh Trà Vinh tổ chức Hội nghị tổng kết năm học 2023 - 2024, đồng thời triển khai phương hướng nhiệm vụ bậc Mầm non năm học 2024 - 2025. Tham dự hội nghị có cô Tăng Thị Ngọc Mai - Phó Giám đốc Sở Giáo dục và đào tạo tỉnh Trà Vinh, cùng trên 150 đại biểu là Lãnh đạo Phòng Giáo dục và Đào tạo, Ban giám hiệu các Trường Mẫu giáo, Mầm non trong toàn tỉnh Trà Vinh.

Cô Tăng Thị Ngọc Mai - Phó Giám đốc Sở Giáo dục và đào tạo tỉnh Trà Vinh phát biểu tại hội nghị


Đại biểu tham dự hội nghị

Trong năm học 2023 - 2024, các sở giáo dục Mầm non trong toàn tỉnh đã chủ động xây dựng triển khai kế hoạch năm học linh hoạt, đảm bảo an toàn tuyệt đối cho trẻ em, tổ chức các hoạt động nuôi dưỡng, chăm sóc, giáo dục trẻ em đáp ứng yêu cầu của chương trình giáo dục Mầm non. Công tác quy hoạch, phát triển mạng lưới trường, lớp  Mầm  non được quan tâm triển khai, thực hiện phù hợp với điều kiện kinh tế - hội của địa phương, bước đầu đáp ứng nhu cầu đến trường của trẻ em theo hướng chuẩn hóa, hiện đại hóa, hội hóa hội nhập quốc  tế, công tác phổ cập giáo dục Mầm non cho trẻ em năm tuổi được củng cố, duy trì và nâng cao chất lượng,  triển khai thực hiện thí điểm phổ cập mẫu giáo cho trẻ em 3 và 4 tuổi tại các xã, phường, thị trấn đủ điều kiện.

Trong năm học 2023 - 2024, toàn tỉnh có 123 trường, gồm 52 trường Mầm non và 71 trường Mẫu giáo, huy động trên 37.100 trẻ em đến trường, lớp Mầm non với tổng số 1.353 nhóm, lớp, so với năm học trước tăng 130 trẻ và 20 nhóm lớp.

Tại hội nghị các đại biểu đã trao đổi thảo luận đề ra những nhiệm vụ trong tâm trong năm học 2024 - 2025 đó là : Tiếp tục triển khai thực hiện các văn bản quy phạm pháp luật được ban hành theo Luật Giáo dục năm 2019 và các văn bản quy phạm pháp luật có liên quan đến giáo dục Mầm non. Huy động nhiều nguồn lực đầu tư phát triển giáo dục Mầm non tại địa phương; Tăng cường đầu cơ sở vật chất, trang thiết bị cho các sở giáo dục mầm non và thực hiện các giải pháp để tăng tỉ lệ huy động trẻ em đến trường mầm non, nhất trẻ em độ tuổi nhà trẻ; khuyến khích phát triển giáo dục mầm non ngoài công lập; duy trì, nâng cao chất lượng phổ cập giáo dục mầm non trẻ 5 tuổi, triển khai  thực  hiện  phổ cập mẫu giáo cho trẻ em 3 tuổi 4 tuổi; tăng tỷ lệ trẻ học 02 buổi/ngày trẻ được ăn bán trú tại trường mầm non ở các độ tuổi; chuẩn bị tốt tâm thế cho trẻ em 5 tuổi vào học lớp Một./

                                                                                                 Thực hiện: Ngọc Hà


  • Đang online:
  • Tổng lượt truy cập: