Chủ tịch UBND tỉnh Trà Vinh viếng, dâng hoa, thắp hương Miếu Tiền Vãng nhân kỷ niệm Ngày Nhà giáo Việt Nam 20/11
Phóng to Thu nhỏ In

Sáng ngày 20/11, đoàn cán bộ lãnh đạo Sở Giáo dục và Đào tạo tỉnh Trà Vinh do Tiến sĩ Nguyễn Thị Bạch Vân - Tỉnh ủy viên - Giám đốc Sở Giáo dục và Đào tạo tỉnh Trà Vinh làm trưởng đoàn đã đến Miếu Tiền Vãng, nằm trong khuôn viên Trường Tiểu học Lê Văn Tám, phường I, thành phố Trà Vinh dâng hoa và thắp hương tri ân các bậc tiến nhân nhà giáo, nhân kỷ niệm 41 năm Ngày Nhà giáo Việt Nam 20/11/1982 – 20/11/2023.

Đoàn cán bộ Sở Giáo dục và Đào tạo tỉnh Trà Vinh dâng hương tại miếu Tiền Vãng

Tại đây, các thành viên trong đoàn đã dâng hoa, thắp hương Miếu Tiền Vãng, Miếu Tiền Vãng nằm trong khuôn viên Trường Tiểu học Lê Văn Tám, Phường 1, Thành phố Trà Vinh. Miếu Tiền Vãng còn gọi là Miếu Tiên Sư được xây dựng năm 1943, nơi tôn vinh, lưu danh các thế hệ nhà giáo đã mất, là ngôi Miếu biểu trưng cho tinh thần “Tôn sư trọng đạo” của người dân Trà Vinh. Sau nhiều lần trùng tu, ngày 10/12/2004, Miếu Tiền Vãng được UBND tỉnh Trà Vinh xếp hạng Di tích lịch sử văn hóa cấp tỉnh.

Trước đó, Giáo sư - Tiến sĩ Nguyễn Thiện Nhân, nguyên Ủy viên Bộ Chính trị, nguyên Phó Thủ tướng Chính phủ, nguyên Bộ trưởng Bộ Giáo dục và Đào tạo, nguyên Bí thư Thành ủy Thành phố Hồ Chí Minh, đại biểu Quốc hội Khoá 15, đơn vị Thành phố Hồ Chí Minh, ông Lê Văn Hẳn - Chủ tịch UBND tỉnh Trà Vinh , Tiến sĩ Nguyễn Thị Bạch Vân – Tỉnh ủy viên - Giám đốc Sở Giáo dục và Đào tạo tỉnh Trà Vinh cùng lãnh đạo Trường Đại học Trà Vinh đã đến viếng, dâng hoa, thắp hương tại Miếu Tiền Vãng, phường I, thành phố Trà Vinh nhân kỷ niệm 41 năm Ngày Nhà giáo Việt Nam 20/11/1982 - 20/11/2023.

Các thành viên dâng hương tại Miếu Tiền Vãng

Giáo sư - Tiến sĩ Nguyễn Thiện Nhân dâng hương tại miếu Tiền Vãng

Chủ tịch UBND tỉnh Trà Vinh dâng hương tại Miếu Tiền Vãng

Giám đốc Sở Giáo dục và Đào tạo tỉnh Trà Vinh dâng hương tại miếu Tiền Vãng

Phát biểu tại đây, Giáo sư - Tiến sĩ Nguyễn Thiện Nhân đề nghị lãnh đạo UBND tỉnh Trà Vinh, Sở Giáo dục và Đào tạo cần sưu tập tên những nhà giáo nguyên là Hiệu trưởng các trường trong tỉnh để ghi lại tại Miếu Tiền Vãng, nhằm để cho các thế hệ sau biết đến những công lao to lớn của các nhà giáo trong sự nghiệp trồng người.

Hàng năm, vào dịp kỷ niệm Ngày Nhà giáo Việt Nam 20/11, lãnh đạo tỉnh cùng cán bộ quản lý giáo dục, giáo viên, học sinh đến Miếu Tiền Vãng thắp hương tri ân, tưởng niệm các bậc tiền nhân là thế hệ những thầy, cô giáo đã có nhiều cống hiến to lớn cho sự nghiệp trồng người và bảo vệ quê hương.

Trước đó, Tiến sĩ Nguyễn Thị Bạch Vân - Tỉnh ủy viên - Giám đốc Sở Giáo dục và Đào tạo tỉnh Trà Vinh cùng lãnh đạo Công đoàn Ngành đã đi thăm hỏi, chúc mừng 05 gia đình các đồng chí nguyên là Lãnh đạo Sở, các nhà giáo lão thành, nhà giáo ưu tú đã về hưu trên địa bàn thành phố Trà Vinh.

Trong giai đoạn hội nhập và phát triển, ngành Giáo dục và Đào tạo Trà Vinh quyết tâm thực hiện sứ mệnh cao quý của người thầy là ươm mầm tri thức, chắp cánh ước mơ, giúp các em học sinh được phát triển toàn diện về đức - trí - thể - mỹ; trở thành người hữu ích cho cộng đồng, xã hội./


Hồng Hà thực hiện

  • Đang online:
  • Tổng lượt truy cập: