Trường THPT Chuyên Nguyễn Thiện Thành long trọng tổ chức Lễ khai giảng năm học 2024 - 2025
Phóng to Thu nhỏ In

Sáng ngày 05/9/2024, Trường THPT chuyên Nguyễn Thiện Thành long trọng tổ chức Lễ khai giảng năm học 2024 - 2025. Đến dự buổi lễ có ông Nguyễn Quỳnh Thiện – Tỉnh ủy viên, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Trà Vinh, đồng chí Nguyễn Thành Tâm – Nguyên UVBTV Tỉnh ủy, Nguyên Bí thư Thành ủy Trà Vinh, đại diện các cơ quan, ban ngành, đoàn thể trên địa bàn thành phố Trà Vinh, thường trực Ban đại diện cha mẹ học sinh trường, đại diện Ban đại diện cha mẹ học sinh các lớp, cùng toàn thể viên chức, người lao động và các em học của đơn vị.

Học sinh Trường THPT chuyên Nguyễn Thiện Thành dự lễ khai giảng năm học 2024 -2025

Quý đại biểu chụp ảnh lưu niệm cùng cán bộ, giáo viên, nhân viên trường THPT chuyên Nguyễn Thiện Thành nhân dịp lễ Khai giảng năm học 2024 – 2025

Trong buổi lễ, quý đại biểu, thầy cô giáo và học sinh của trường được nghe Thầy Lê Phong Vũ - Phó hiệu trưởng đọc thư của Chủ tịch nước Cộng hòa xã hội chủ nghĩa Việt Nam nhân ngày khai trường; Thầy Nguyễn Quốc Phong- Bí thư chi bộ, hiệu trưởng trường đọc diễn văn khai giảng năm học mới.

Trong diễn văn, thầy Nguyễn Quốc Phong cho biết Năm học 2024 – 2025 mặc dù gặp không ít khó khăn và thách thức, nhưng với sự chỉ đạo kịp thời của các cấp quản lý, tinh thần đoàn kết, kỷ cương và sáng tạo không ngừng của các thầy, cô giáo; sự ủng hộ của các bậc phụ huynh, sự cố gắng vươn lên của các em học sinh, các chỉ tiêu nhà trường đã đề ra đều đạt và vượt.  Khối 10, khối 11 thực hiện chương trình GDPT 2018 có 91% học sinh được xếp loại tốt, tăng 3% so với năm học trước. Khối 12 tiếp tục thực hiện chương trình GDPT 2006, có 96% học sinh xếp loại giỏi, tăng 13,17% so với năm học trước. Đặc biệt, 100% HS khối 12 đỗ đại học (Nếu các em có đăng ký xét tuyển). Thi HSG vòng tỉnh đạt 122 giải, tăng 24 giải so với năm học trước. Thi Olympic 30/4 ở Trường THPT chuyên Lê Quý Đôn – TP.Vũng Tàu đạt 32 huy chương (04 vàng, 5 bạc, 23 đồng), tăng 7 huy chương so với năm học trước. Thi học sinh giỏi quốc gia đạt 14 giải (2 giải II, 4 giải III, 8 giải KK), so với năm trước tăng 8 giải. Có 03 HS được kết nạp vào Đảng... Cùng với đó, các hoạt động ngoại khóa, các câu lạc bộ học sinh,... đều có bước tiến bộ”.

Thầy Nguyễn Quốc Phong – Hiệu trưởng trường đọc diễn văn Khai giảng năm học.

Năm học 2024 – 2025, nhà trường chào đón 275 học sinh lớp 10. Đây là năm học đầu tiên thực hiện Kết luận số 91-KL/TW, ngày 12/8/2024 của Bộ Chính trị về thực hiện đổi mới căn bản, toàn diện giáo dục và đào tạo; là năm học đầu tiên thực hiện chương trình Giáo dục phổ thông 2018 được triển khai ở tất cả các lớp từ lớp 1 đến lớp 12 và là năm học đầu tiên tổ chức kỳ thi tốt nghiệp THPT theo chương trình Giáo dục phổ thông 2018.

Với chủ đề ngành Giáo dục xác định là “Đổi mới sáng tạo, nâng cao chất lượng, đoàn kết kỷ cương”, trường THPT chuyên Nguyễn Thiện Thành đề ra 06 nhiệm vụ trọng tâm trong năm học 2024 - 2025:

 (1) Triển khai, thực hiện có hiệu quả các chủ trương, đường lối của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước và các văn bản chỉ đạo, điều hành của các cấp về giáo dục và đào tạo. 

(2) Phát huy vai trò chủ động, linh hoạt của cán bộ, giáo viên, nhân viên, người lao động, nhất là người đứng đầu các tổ, các đoàn thể. Từng cán bộ, giáo viên, nhân viên, người lao động toàn trường nêu cao tinh thần trách nhiệm, luôn có nhận thức, tư tưởng vững vàng để hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao.

(3) Thực hiện hiệu quả các phương pháp, hình thức tổ chức dạy học, kiểm tra nhằm phát triển phẩm chất, năng lực học sinh; thúc đẩy và nâng cao chất lượng giáo dục mũi nhọn. 

(4) Tiếp tục thực hiện chuyển đổi số trong giảng dạy và quản trị nhà trường. 

(5) Xây dựng trường học hạnh phúc gắn với nền nếp, kỷ cương, chất lượng, hiệu giáo dục trong toàn đơn vị. 

(6) Thực hiện tốt quy chế dân chủ trong trường học; đẩy mạnh xã hội hóa giáo dục, phát huy mọi nguồn lực để phát triển nhà trường.

Trong buổi lễ, nhà trường đã tuyên dương và dành nhiều phần quà trao thưởng cho học sinh đạt thành tích cao trong kì thi TN.THPT năm 2024, học sinh đạt thành tích tốt tại Trại hè Phương Nam được tổ chức ở Cần Thơ, Olympic Hóa học 19/5 tại Nghệ An, học sinh đạt thủ khoa các lớp chuyên trong kỳ thi tuyển sinh lớp 10 năm học 2024 – 2025.

Ông Lê Ngọc Phương – Phó ban ĐDCMHS trao thưởng cho học sinh đạt thành tích cao trong kì thi TN.THPT năm 2024

Thầy Lê Phong Vũ- Phó hiệu trưởng trường và ông Hồ Đăng Luân – Trưởng Ban ĐDCMHS trao thưởng cho các em học sinh đạt thủ khoa các môn chuyên trong kì thi tuyển sinh lớp 10 năm học 2024 -2025

Thầy Nguyễn Quốc Phong – Hiệu trưởng trường trao thưởng cho học sinh đạt điểm cao nhất kì thi tuyển sinh vào lớp 10.

Trong buổi lễ, đồng chí Nguyễn Thành Tâm – Nguyên UVBTV Tỉnh ủy, Nguyên Bí thư Thành ủy Trà Vinh đã trao thưởng cho quý thầy cô tham gia ôn tập đạt thành tích cao trong kỳ thi TN.THPT năm 2024.

Đồng chí Nguyễn Thành Tâm – Nguyên UVBTV Tỉnh ủy, Nguyên Bí thư Thành ủy Trà Vinh trao thưởng cho quý thầy cô tham gia ôn tập đạt thành tích cao trong kỳ thi TN.THPT năm 2024

Dịp này, thừa ủy quyền của Thủ tướng Chính phủ, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Quỳnh Thiện trao bằng khen Thủ tướng chính phủ cho 08 cá nhân là giáo viên của trường có thành tích trong công tác giáo dục và đào tạo từ năm học 2018 - 2019 đến năm học 2022 - 2023, góp phần vào sự nghiệp xây dựng chủ nghĩa xã hội và bảo vệ Tổ quốc.

Thừa ủy quyền của Thủ tướng Chính phủ, đồng chí Nguyễn Quỳnh Thiện trao bằng khen Thủ tướng chính phủ cho quý thầy cô

Bên cạnh đó, nhà trường đã trao 29 suất học bổng tiếp sức đến trường cho 29 học sinh có hoàn cảnh khó khăn. Những tiếng trống báo hiệu năm học mới vang lên thật rộn ràng và náo nức, mang theo rất nhiều quyết tâm, rất nhiều niềm tin, hi vọng, cùng bao ước mơ, hoài bão. Lễ khai giảng năm học mới 2024-2025 của trường THPT chuyên Nguyễn Thiện thành đã diễn ra thành công tốt đẹp, chào đón một năm học với nhiều niềm vui và thắng lợi mới.

Một số hoạt động trong ngày Lễ Khai giảng năm học 2024 – 2025 của trường THPT chuyên Nguyễn Thiện Thành


Thanh Nguyên thực hiện

  • Đang online:
  • Tổng lượt truy cập: